จนปัญญาไม่รู้จะปรึกษาใครเลยมาขอคำแนะนำในนี้ รบกวนช่วยแนะนำหน่อยคะ
ขอเล่าเหตุการณืคร่าวๆเรียงลำดับเหตุการณ์ดังนี้....
เมื่อวันที่ 10/11/57
ซื้อ เครื่อง iPhone6 128G สีดำ กับ True Move H ตรวจเช็คปกติไม่มีปัญหา นำกลับมาใช้งานปกติใส่กรอบซิลิโคนอย่างดี ไม่เคยทำตก
วันที่ 24 /1/58
ได้ทำการซื้อกรอบมือถือใหม่มาเปลี่ยน
พอถอดกรอบเก่าออกพบว่ามือถือมีลักษณะงอเล็กน้อย มีลักษณะแอ่นๆเมื่อวางกับพื้นเรียบๆ
วันที่ 25 /1/58
นำเครื่องไปเครมที่ศูนย์ทรู สาขาเดอะมอลบางกะปิ เพื่อติดต่อพนักงานแจ้งเรื่องขอเครมเครื่อง
พนักงานรับเรื่อง ถ่ายรูปเครื่องไป โดยให้เซ็นเอกสารส่งเครม และคืนเครื่องมาให้
ทางพนักงานได้แจ้งว่าการเครมจะมี 2 กรณีคือ
1.เครมได้เครื่องใหม่โดยไม่มีค่าใช้จ่ายโดยจะเครมได้หรือไม่ขึ้นอยู๋กับคำตอบจากทางศูนย์ Apple store
2.เครมโดยมีค่าใช้จ่าย ราวๆหมื่นกว่าบาท (จำราคาแน่นอนไม่ได้ หมื่นปลายๆ) ถ้าจะเครมแบบเสียค่าใช้จ่ายมีเครื่องให้เลยที่สาขา
ทางเรายืนยันให้ส่งเรื่องเพราะมั่นใจว่าไม่ได้ทำตกหล่นเสียหายอะไร และคิดว่าไม่น่าจะเกิดจากการใช้งานของเรา
(เป็นผู้หญิง ใช้งานคนเดียว ใส่กรอบไว้ตลอด โทรเข้าออก เล่นอินเตอร์เน๊ตปกติไม่ได้ใช้งานหนัก ไม่เคยเอาใส่กระเป๋ากางเกง ส่วนใหญ่ใส่กระเป๋าถือตลอด โดยส่วนตัวคิดว่าการใช้งานของเราไม่น่าสงผลขนาดทำให้เครื่องงอได้)
หลังจากแจ้งไปพนักงานบอกว่าจะมีการติดต่อกลับ 7-10 วันหลังจากวันที่แจ้งเรื่อง
(พนักงานแจ้งว่าอาจจะล่าช้ากว่า 7-10 วันเล็กน้อยเนื่องจากจะมีการปิดสำนักงานเพื่อเลี้ยงปีใหม่ของสาขา)
ก็ไม่ได้มีปัญหาอะไร รอได้ และประกอบกับแฟนป่วยนอนโรงพยาบาลพอดีไม่มีเวลาไปตามเรื่องก็รอเรื่อยมา
วันที่ 6 /2/58
พนักงานติดต่อกลับมาโดยใช้เบอร์มือถือ +66866920025 โทรกลับมาแจ้งว่าการเครมไม่ผ่านไม่สามารถเครมเปลี่ยนเครื่องโดยไม่มีค่าใช้จ่ายได้
ให้ติดต่อกับทาง Apple store เองโดยตรง โดยทางพนักงานจะแจ้งรหัสเคสของเราให้ และให้นำรหัสแจ้งไปทางศูนย์ Apple store ของทางสิงคโป
(โดยไม่ได้แจ้งขั้นตอน เบอร์ติดต่อ หรือต้องดำเนินการยังไง)
พนักงานได้สอบถามว่าสะดวกจดเลขเคสไหม ขณะนั้นได้ขับรถอยู่จึงแจ้งว่าไม่สะดวก พนักงานจึงแจ้งว่าจะส่งเป็นข้อความมาให้ โดยในข้อความมีแจ้งแค่ว่า "ผล chat ไม่ผ่าน Case id 737903086" และไม่มีการแจ้งอะไรเพิ่ม
ตอนนี้ได้แต่นั่งมองข้อความที่ส่งมาให้ และนั่งงว่าควรทำอย่างไรต่อ ติดต่อทางไหน นั่งหาข้อมูลมาหลายวันก็ยังไม่เข้าใจและหาไม่เจอว่าควรดำเนินการอย่างไร จึงมาขอคำแนะนำคะ
------------------------------------------
ขอสอบถามดังนี้
1.ข้าพเจ้าควรจัดการยังไงต่อไป ติดต่อทางไหนเพื่อให้ดำเนินการพิจารณาอีกครั้ง
2.ข้าพเจ้าซื้อเครื่องศูนย์เพื่อต้องการในส่วนของการรับประกัน การดูแลหลังการขาย แต่กลับรู้สึกว่าไม่ได้รับการดูแลอย่างที่คาดหวัง หากข้าพเจ้าต้องติดต่อทางสิงคโปเอง งั้นไม่เท่ากับว่าข้าพเจ้าซื้อเครื่องนอกไม่ดีกว่าเหรอคะ?? ราคาถูกกว่าอีกตั้งหลายพัน หรือทางทรูมีนโยบายยังไง?
3.ในกรณีนี้ เราสามารถร้องเรียนได้ทางไหนบ้าง เพราะมันเท่ากับว่าข้าพเจ้าต้องเสียเงิน 2 ต่อหากต้องการเปลี่ยนเครื่องใหม่กับทางทรู ทั้งๆที่ใช้งานปกติ เช็คได้ว่าไม่เคยตกหล่น ทางพนักงานแจ้งว่าถ้าจะเปลี่ยนแบบมีค่าใช้จ่ายเข้าไปเปลี่ยนได้เลย มีเครื่องพร้อมเปลี่ยน แต่ถ้าจะเครมเปลี่ยนฟรีตามเงื่อนไขให้ดำเนินการติดต่อเอง นี้คือสิ่งที่ลูกค้าทุกคนที่ส่งเรื่องเครมกับศูนย์ต้องเจอหรือไม่??
--------
ท่านใดเคยเจอเหตุการณืแบบนี้รบกวนให้คำแนะนำหน่อยคะ ตอนนี้เสียใจมาก มือถือก็ไม่กล้าใช้เพราะกลัวพังไปกว่าเดิม ซื้อมาก็แพงแต่ต้องหาเงินอีกเกือบสองหมื่นไปเปลี่ยนเครื่อง แล้วถ้าอยากติดต่อทางแอปเปิ้ลสิงคโปต้องทำยังไง?? ภาษาไม่เก่งจะคุยกับเขารู้เรื่องไหม หรือมีขั้นตอนยังไง รบกวนแนะนำด้วยคะ
ปล.แนบรูปไม่ได้ ขึ้นข้อความว่า บัญชีของคุณไม่สามารถใช้ฟังก์ชั่นนี้ได้ จะแนบรูปต้องทำยังไงคะ?? อยากแนบรูปเครื่องกับข้อความที่พนักงานส่งมาคะ
ปล.แก้ไขข้อความเนื่องจากพิมพ์ในแทปเลตจึงตกๆหล่นๆ ขออภัยคะ
สอบถามการเคลม iPhone6 128G กับ True Move H
ขอเล่าเหตุการณืคร่าวๆเรียงลำดับเหตุการณ์ดังนี้....
เมื่อวันที่ 10/11/57
ซื้อ เครื่อง iPhone6 128G สีดำ กับ True Move H ตรวจเช็คปกติไม่มีปัญหา นำกลับมาใช้งานปกติใส่กรอบซิลิโคนอย่างดี ไม่เคยทำตก
วันที่ 24 /1/58
ได้ทำการซื้อกรอบมือถือใหม่มาเปลี่ยน
พอถอดกรอบเก่าออกพบว่ามือถือมีลักษณะงอเล็กน้อย มีลักษณะแอ่นๆเมื่อวางกับพื้นเรียบๆ
วันที่ 25 /1/58
นำเครื่องไปเครมที่ศูนย์ทรู สาขาเดอะมอลบางกะปิ เพื่อติดต่อพนักงานแจ้งเรื่องขอเครมเครื่อง
พนักงานรับเรื่อง ถ่ายรูปเครื่องไป โดยให้เซ็นเอกสารส่งเครม และคืนเครื่องมาให้
ทางพนักงานได้แจ้งว่าการเครมจะมี 2 กรณีคือ
1.เครมได้เครื่องใหม่โดยไม่มีค่าใช้จ่ายโดยจะเครมได้หรือไม่ขึ้นอยู๋กับคำตอบจากทางศูนย์ Apple store
2.เครมโดยมีค่าใช้จ่าย ราวๆหมื่นกว่าบาท (จำราคาแน่นอนไม่ได้ หมื่นปลายๆ) ถ้าจะเครมแบบเสียค่าใช้จ่ายมีเครื่องให้เลยที่สาขา
ทางเรายืนยันให้ส่งเรื่องเพราะมั่นใจว่าไม่ได้ทำตกหล่นเสียหายอะไร และคิดว่าไม่น่าจะเกิดจากการใช้งานของเรา
(เป็นผู้หญิง ใช้งานคนเดียว ใส่กรอบไว้ตลอด โทรเข้าออก เล่นอินเตอร์เน๊ตปกติไม่ได้ใช้งานหนัก ไม่เคยเอาใส่กระเป๋ากางเกง ส่วนใหญ่ใส่กระเป๋าถือตลอด โดยส่วนตัวคิดว่าการใช้งานของเราไม่น่าสงผลขนาดทำให้เครื่องงอได้)
หลังจากแจ้งไปพนักงานบอกว่าจะมีการติดต่อกลับ 7-10 วันหลังจากวันที่แจ้งเรื่อง
(พนักงานแจ้งว่าอาจจะล่าช้ากว่า 7-10 วันเล็กน้อยเนื่องจากจะมีการปิดสำนักงานเพื่อเลี้ยงปีใหม่ของสาขา)
ก็ไม่ได้มีปัญหาอะไร รอได้ และประกอบกับแฟนป่วยนอนโรงพยาบาลพอดีไม่มีเวลาไปตามเรื่องก็รอเรื่อยมา
วันที่ 6 /2/58
พนักงานติดต่อกลับมาโดยใช้เบอร์มือถือ +66866920025 โทรกลับมาแจ้งว่าการเครมไม่ผ่านไม่สามารถเครมเปลี่ยนเครื่องโดยไม่มีค่าใช้จ่ายได้
ให้ติดต่อกับทาง Apple store เองโดยตรง โดยทางพนักงานจะแจ้งรหัสเคสของเราให้ และให้นำรหัสแจ้งไปทางศูนย์ Apple store ของทางสิงคโป
(โดยไม่ได้แจ้งขั้นตอน เบอร์ติดต่อ หรือต้องดำเนินการยังไง)
พนักงานได้สอบถามว่าสะดวกจดเลขเคสไหม ขณะนั้นได้ขับรถอยู่จึงแจ้งว่าไม่สะดวก พนักงานจึงแจ้งว่าจะส่งเป็นข้อความมาให้ โดยในข้อความมีแจ้งแค่ว่า "ผล chat ไม่ผ่าน Case id 737903086" และไม่มีการแจ้งอะไรเพิ่ม
ตอนนี้ได้แต่นั่งมองข้อความที่ส่งมาให้ และนั่งงว่าควรทำอย่างไรต่อ ติดต่อทางไหน นั่งหาข้อมูลมาหลายวันก็ยังไม่เข้าใจและหาไม่เจอว่าควรดำเนินการอย่างไร จึงมาขอคำแนะนำคะ
------------------------------------------
ขอสอบถามดังนี้
1.ข้าพเจ้าควรจัดการยังไงต่อไป ติดต่อทางไหนเพื่อให้ดำเนินการพิจารณาอีกครั้ง
2.ข้าพเจ้าซื้อเครื่องศูนย์เพื่อต้องการในส่วนของการรับประกัน การดูแลหลังการขาย แต่กลับรู้สึกว่าไม่ได้รับการดูแลอย่างที่คาดหวัง หากข้าพเจ้าต้องติดต่อทางสิงคโปเอง งั้นไม่เท่ากับว่าข้าพเจ้าซื้อเครื่องนอกไม่ดีกว่าเหรอคะ?? ราคาถูกกว่าอีกตั้งหลายพัน หรือทางทรูมีนโยบายยังไง?
3.ในกรณีนี้ เราสามารถร้องเรียนได้ทางไหนบ้าง เพราะมันเท่ากับว่าข้าพเจ้าต้องเสียเงิน 2 ต่อหากต้องการเปลี่ยนเครื่องใหม่กับทางทรู ทั้งๆที่ใช้งานปกติ เช็คได้ว่าไม่เคยตกหล่น ทางพนักงานแจ้งว่าถ้าจะเปลี่ยนแบบมีค่าใช้จ่ายเข้าไปเปลี่ยนได้เลย มีเครื่องพร้อมเปลี่ยน แต่ถ้าจะเครมเปลี่ยนฟรีตามเงื่อนไขให้ดำเนินการติดต่อเอง นี้คือสิ่งที่ลูกค้าทุกคนที่ส่งเรื่องเครมกับศูนย์ต้องเจอหรือไม่??
--------
ท่านใดเคยเจอเหตุการณืแบบนี้รบกวนให้คำแนะนำหน่อยคะ ตอนนี้เสียใจมาก มือถือก็ไม่กล้าใช้เพราะกลัวพังไปกว่าเดิม ซื้อมาก็แพงแต่ต้องหาเงินอีกเกือบสองหมื่นไปเปลี่ยนเครื่อง แล้วถ้าอยากติดต่อทางแอปเปิ้ลสิงคโปต้องทำยังไง?? ภาษาไม่เก่งจะคุยกับเขารู้เรื่องไหม หรือมีขั้นตอนยังไง รบกวนแนะนำด้วยคะ
ปล.แนบรูปไม่ได้ ขึ้นข้อความว่า บัญชีของคุณไม่สามารถใช้ฟังก์ชั่นนี้ได้ จะแนบรูปต้องทำยังไงคะ?? อยากแนบรูปเครื่องกับข้อความที่พนักงานส่งมาคะ
ปล.แก้ไขข้อความเนื่องจากพิมพ์ในแทปเลตจึงตกๆหล่นๆ ขออภัยคะ